3 ความเชื่อที่คุณเข้าใจผิดเกี่ยวกับ “ปลวก”

ในฐานะบริษัทรับกำจัดปลวกมืออาชีพ ทีมงานของ Bugexpert เคยได้ยินและพบเจอกับความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับปลวก และนี่คือรายการของเรื่องที่พบบ่อยที่สุดบางส่วน

บ้านโครงเหล็กจะทำให้บ้านไม่โดนปลวกโจมตี

ความเชื่อนี้จำเป็นต้องพูดถึงเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นความเชื่อที่เราได้ยินมาตลอด ว่าบ้านโครงเหล็กจะได้รับการป้องกันจากการโจมตีของปลวกเพราะเจ้าของเชื่อว่าปลวกไม่กินเนื้อเหล็กจึงไม่ต้องกังวลว่าบ้านจะเสียหาย

มีความจริงบางส่วน – ด้วยคุณสมบัติของโครงเหล็ก คุณไม่ต้องกังวลว่าปลวกจะกินโครงสร้าง เพราะไม่มีปลวกชนิดใดที่สามารถกินเหล็กได้ 

แต่ผู้คนมักลืมนึกไปว่าส่วนอื่นๆ ภายในบ้าน เช่น พื้นไม้ วงกบหน้าต่าง ตู้เก็บของ และอุปกรณ์ไม้อื่นๆ ภายในบ้าน ยังมีความเสี่ยงต่อการเข้าทำลายของปลวก โครงเหล็กจะปกป้องส่วนนั้นของโครงสร้าง แต่ปลวกไม่ได้กินแค่โครงเหล็กเท่านั้น การมีบ้านโครงเหล็กช่วยลดรอยเท้าปลวกของคุณ แต่ก็ไม่ได้กำจัดปลวกทั้งหมด

มดดำในสวนของคุณป้องกันปลวก

ความเชื่อผิดๆ ที่พบบ่อยอย่างหนึ่งคือ ถ้าคุณมีมดดำรอบๆ บ้าน คุณจะไม่มีปลวกเพราะมดดำกินพวกมัน พูดง่ายๆ คือ มดดำกินปลวกถ้าอยู่เหนือดินและมีอยู่ หากคุณโยนปลวกจำนวนมากลงบนพื้นหญ้าในสวนของคุณใกล้กับมดดำ พวกมันจะต้องโจมตีและกินปลวกอย่างแน่นอน

แต่ในความเป็นจริงแล้ว ปลวกมักไม่ค่อยโผล่พ้นดินให้เห็น พวกมันเป็น สิ่งมีชีวิต ใต้ดินดังนั้นสิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าพวกมันเดินทางอย่างไร เพราะมันจะช่วยให้คุณเข้าใจปัญหาที่อาจเกิดขึ้น ปลวกจะขุดและสร้างทางโคลนที่ค่อนข้างหนามาก เพื่อป้องกันตัวเองจากผู้ล่าและสภาพอากาศ ทางเดินโคลนเหล่านี้สามารถขึ้นไปบนกำแพงได้โดยตรงสูงถึง 8 เมตร ทำให้ปลวกสามารถขึ้นไปบนหลังคาบ้านได้ และยังได้รับการปกป้องจากสิ่งต่างๆ เช่น มด ขณะที่พวกมันเคลื่อนไหว

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม อย่าปล่อยให้มดดำบนทรัพย์สินของคุณ เพียงเพราะความเข้าใจผิดเกี่ยวการใชช้มดดำเพื่อป้องกันปลวก

ประกันบ้านจะครอบคลุมความเสียหายจากปลวก

นี่เป็นหนึ่งในความเชื่อผิดๆ ที่คุณจะรู้ว่ามันไม่จริงจนกว่าจะสายเกินไป กรมธรรม์ประกันภัยบ้านส่วนใหญ่ไม่คุ้มครองเจ้าของบ้านสำหรับความเสียหายจากปลวก

ปลวกได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนในช่วง 20 ปีที่ผ่านมามากกว่าการเกิดไฟไหม้ น้ำท่วม และพายุ บริษัทประกันทราบเรื่องนี้และแยกออกจากนโยบายของพวกเขา

เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่ต้องจบลงด้วยค่าซ่อมแซมความเสียหายและเกิดข้อพิพาทกับบริษัทประกันของคุณ คุณควรใช้วิธีป้องกันกำจัดแมลงโดยการตรวจสอบปลวกอย่างสม่ำเสมอ หากคุณต้องการป้องกันบ้านของคุณจากปลวก Bugexpert พร้อมให้บริการ รับกำจัดปลวกทุกรูปแบบ สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มได้ที่ Bug Expert บริษัทกำจัดปลวกมืออาชีพ รับกำจัดปลวกด้วยระบบเหยื่อล่อ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ติดต่อเรา