เหยื่อล่อที่ใช้กำจัดปลวกทำมาจากอะไร? อันตรายไหม?

การกำจัดปลวกหรือการป้องกันปลวกไม่ให้ขึ้นบ้านนั้นมีหลากหลายวิธี และหนึ่งในวิธีเหล่านั้นคือการใช้เหยื่อล่อเพื่อกำจัดปลวกนั่นเอง แล้วเหยื่อล่อที่ใช้เหล่านี้ทำมากจากอะไร เป็นอันตรายไหม บทความนี้มีคำตอบ

เหยื่อล่อที่ใช้กำจัดปลวกทำมาจากอะไร ?

เหยื่อล่อกำจัดปลวก ประกอบด้วยเซลลูโลส (จากพืช) รวมกับยาฆ่าแมลงที่ออกฤทธิ์ช้า ซึ่งช่วยขัดขวางกระบวนการเจริญเติบโตตามปกติของปลวก ภายในไม่กี่สัปดาห์หลังจากกินเหยื่อ ปลวกจะเริ่มตายในขณะที่พยายามลอกคราบ เหยื่อล่อเหล่านี้เรียกว่า ‘Reqiuem’

เหยื่อล่อที่ใช้กำจัดปลวกอันตรายไหม ?

เหยื่อ ‘Reqiuem’ เป็นที่ชื่นชอบของปลวกและไม่เป็นพิษต่อคนและสัตว์เลี้ยง แต่อันตรายสำหรับปลวก เพราะปลวกจะกินเหยื่อและนำกลับไปที่รังโดยที่ปลวกจะกินเหยื่ออย่างช้าๆ และทำให้ปลวกตัวอื่นๆ ไม่รู้ว่าสิ่งที่พวกมันกำลังกินอยู่เป็นพิษ และปลวกทุกตัวก็จะทยอยตายลงไป จนหมดทั้งรัง

การกำจัดปลวกด้วยเหยื่อล่อทำอย่างไร ?

Bugexpert จะใช้เหยื่อล่อร่วมกับกล่อง AG หรือสถานี Guardian ร่วมกัน เพื่อกำจัดปลวก กล่อง AG ใช้ในกรณีที่บ้านถูกปลวกเข้าโจมตีแล้ว ด้วยการนำเหยื่อล่อใส่ไว้ในกล่อง AG และรอให้ปลวกที่เข้ามาในบ้านนำเหยื่อกลับไปที่รัง ในส่วนของสถานี Guardain จะใช้วางไว้ที่นอกของตัวบ้านที่เป็นพื้นหญ้า หรือถ้ามีแค่พื้นปูนก็จะใช้เครื่อง Corring ในการเจาะพื้น เพื่อบรรจุสถานีลงไว้ใช้ในการกำจัดเหยื่อ ปลวกที่เข้ามายังสถานี Guardian จะนำอาหารกลับไปยังรัง และจะทยอยตามมาที่สถานี และย้ายรังมาไว้ที่สถานี้ทั้งหมด

อยากกำจัดปลวกทำยังไง ?

หากคุณกำลังประสบปัญหาปลวกเข้าทำลายบ้าน อยากกำจัดปลวก หรืออยากป้องกันบ้านของคุณจากปลวก Bugexpert พร้อมให้บริการ รับกำจัดปลวกทุกรูปแบบ สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มได้ที่ Bug Expert บริษัทกำจัดปลวกมืออาชีพ รับกำจัดปลวกด้วยระบบเหยื่อล่อ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ติดต่อเรา