“ปลวก” ภัยใกล้ตัวที่จะทำลายบ้านคุณ

เป็นที่รู้กันว่าปลวกสร้างความเสียหายแก่บ้านได้ เนื่องจากกินเนื้อไม้เป็นหลัก แต่พวกมันยังสามารถสร้างความเสียหายให้กับหนังสือและแม้แต่แผ่นซับในสระว่ายน้ำและตัวกรอง ปลวกสามารถสร้างความเสียหายให้กับต้นไม้และพุ่มไม้และชอบต้นไม้ที่มีสุขภาพไม่ดีเป็นพิเศษ ปลวกสามารถทำลายอาคารได้ทุกเมื่อ สิ่งนี้อาจเป็นปัญหาอย่างยิ่งเมื่อซื้อหรือขายบ้าน

ประเภทของปลวก

ปลวกมีหลายชนิดแต่ที่พบมากที่สุดคือปลวกไม้แห้งและปลวกใต้ดิน ปลวกไม้แห้งไม่สร้างความเสียหายมากมายเหมือนปลวกใต้ดิน ปลวกไม้แห้งสร้างความเสียหายแก่เจ้าของทรัพย์สินจำนวนมากในแต่ละปี ปลวกใต้ดินทำลายได้จำนวนมาก เพราะปลวกไม้แห้งมีรังที่เล็กกว่า จึงใช้เวลานานกว่าจะสร้างความเสียหายได้ ปลวกไม้แห้งยังมองเห็นได้ชัดเจนกว่าปลวกที่อยู่ใต้ดิน

ไทม์ไลน์ปลวก

ปลวกทำลายบ้านด้วยการกัดกินเนื้อไม้และผลิตภัณฑ์จากไม้ พวกมันมีเอนไซม์พิเศษ แบคทีเรีย และโปรโตซัวในลำไส้ของพวกมัน ซึ่งช่วยให้พวกมันย่อยเซลลูโลส (วัสดุเส้นใยอินทรีย์ในไม้และพืช) ฝูงปลวกใต้ดินที่ใหญ่ที่สุดสามารถกินไม้ได้ถึงหนึ่งปอนด์ต่อวัน อย่างไรก็ตาม ความเสียหายนี้มักจะไม่มีใครสังเกตเห็นเป็นเวลาหลายปี เนื่องจากพวกมันค่อยๆ กัดกินเนื้อไม้ในบ้านของคุณโดยที่คุณไม่รู้ตัว การทำลายของปลวกจึงส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อความสมบูรณ์ของโครงสร้างบ้านของคุณ

สัญญาณของความเสียหาย

เมื่อมีสัญญาณของการทำลายพื้นผิวของปลวก มักจะมีการบุกรุกเป็นเวลาหลายปีโดยที่ความเสียหายได้คงอยู่เป็นวงกว้างแล้ว สัญญาณของปลวกในบ้านของคุณ

  • เสียงกลวงที่เกิดจากการเคาะไม้ด้วยของหนัก
  • เพดานและผนังโก่งงอ
  • ลักษณะของความเสียหายจากน้ำ
  • การออกแบบเหมือนเขาวงกตในโครงสร้างไม้
  • อุโมงค์โคลนบนฐานราก
  • เห็นฝูงปลวกโดยเฉพาะในฤดูใบไม้ผลิ

ความเสียหายอย่างมากจากปลวกอาจส่งผลต่อความสมบูรณ์ของโครงสร้างบ้านของคุณ และอาจทำให้เพดานและพื้นพังได้ ปลวกยังสามารถทำลายเฟอร์นิเจอร์ พรม และพื้นได้อีกด้วย

การป้องกัน

ปลวกสามารถป้องกันได้ด้วยการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญตามกำหนดเวลา ซึ่งสามารถช่วยระบุสัญญาณของการบุกรุกได้เร็วกว่า ทำให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุดและค่าซ่อมแซมลดลง แผนกำจัดปลวกโดย มืออาชีพควรกำจัดปลวก ป้องกันปลวกในอนาคต และป้องกันความเสียหายจากปลวก หากคุณสงสัยว่าคุณมีปัญหาเรื่องปลวกหรือต้องการตรวจสอบเพื่อตรวจหาปลวก โปรดติดต่อเรา Bug Expert บริษัทกำจัดปลวกมืออาชีพ รับกำจัดปลวกด้วยระบบเหยื่อล่อ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ติดต่อเรา