สาเหตุที่ปลวกขึ้นบ้าน ที่คุณอาจไม่รู้

คุณเคยมีปลวกบุกบ้านของคุณหรือไม่? หากคุณเป็นเหมือนเจ้าของบ้านหลายๆ คน คุณอาจสงัสยเกี่ยวกับกับสิ่งนี้ เมื่อพบปลวกในบ้าน เจ้าของมักจะอยากรู้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไรและทำไม ในบทความนี้ เรามาเรียนรู้กันว่าสาเหตุที่ปลวกขึ้นเกิดจากอะไร และควรทำอย่างไร

ความชื้น

ท่อน้ำรั่ว และการระบายน้ำที่ไม่เหมาะสม สร้างปัญหาความชื้นที่ดึงดูดปลวก โดยเฉพาะปลวกใต้ดินจะเติบโตได้ดีในสภาพแวดล้อมที่ชื้น 

ไม้และโครงสร้างไม้ที่สัมผัสกับบ้านของคุณ

ไม้ที่ทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างพื้นดินกับบ้านของคุณก็อาจสร้างช่องทางให้ปลวกเข้ามาได้ ปลวกกินเซลลูโลสซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของไม้ ปลวกใต้ดินจะค้นหาแหล่งอาหารที่อยู่เหนือพื้นดินนอกเหนือจากเสบียงอาหารที่หาได้ง่ายกว่า ดังนั้นไม้ที่สัมผัสกับภายนอกบ้านของคุณอาจสร้างโอกาสให้ปลวกเข้ามาแทรกซึมภายในบ้านของคุณ เช่น กองฟืนที่อยู่ใกล้กับฐานบ้านของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากบ้านของคุณมีผนังไม้ โปรดทราบว่าหลังคาของคุณอาจเสี่ยงต่อการเข้าทำลายของปลวกได้เช่นกัน

รอยแตกร้าวภายนอกอาคาร

ปลวกมีขนาดเล็กและสามารถเข้าไปในบ้านของคุณจากดินผ่านทางช่องใดก็ได้ แม้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถผ่านคอนกรีตแข็งได้ แต่ก็สามารถบีบผ่านรอยแตกในคอนกรีตที่มีความกว้างเพียงเล็กน้อยได้ หมั่นตรวจสอบประตูและหน้าต่างทางเข้าบ้านของคุณเป็นระยะ เพื้อปกปิดรอยร้าวเหล่านั้น

ตำแหน่งบ้านของคุณ

โครงสร้างบ้านที่เป็นไม้เป็นผลให้ปลวกสามารถสร้างความเสียหายอย่างมา และบ้านที่สร้างด้วยปูนหรือเหล็กเป็นส่วนใหญ่ก็ไม่รอดพ้นจากการโจมตีของปลวกเช่นกัน ในความเป็นจริง บ้านเกือบทุกหลังจะมีส่วนประกอบของไม้ (เช่น ไม้ตกแต่ง ไม้ระแนง ประตู และวงกบหน้าต่าง) ที่อาจถูกทำลายโดยปลวก

สุดท้าย หากคุณสังเกตเห็นความเสียหายของปลวกที่ไม่เคยได้รับการซ่อมแซม หรือหากคุณสงสัยว่าบ้านของคุณอาจมีปัญหาเกี่ยวกับปลวก อย่ารอช้าที่จะติดต่อบริษัทกำจัดปลวกมืออาชีพเพื่อขอความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญ ติดต่อเรา Bug Expert บริษัทกำจัดปลวกมืออาชีพ รับกำจัดปลวกด้วยระบบเหยื่อล่อ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ติดต่อเรา